Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Ngộ độc vì ăn thịt lợn bỏ tủ đông khá lâu



Thit lợn có thể nói là nguồn thực phẩm chính, thời điểm hiện tại giá lợn cũng đang có khá nhiều biến động về giá, thông tin mới đây dã có người bị ngộ độc khi ăn thịt lợn để tủ lạnh khá lâu lí do vì đâu?

Hiện nay, thực phẩm bẩn là một trong những mối lo ngại lớn nhất của chúng ta trong cuộc sống hiện đại. Việc trồng trọt, chăn nuôi ngày càng có nhiều sự can thiệp của công nghệ, hóa chất khiến thực phẩm dần mất đi tính organic.

Điều này vô hình chung khiến chúng ta tiêu thụ thực phẩm không còn sạch, không còn đảm bảo chất lượng và tất nhiên, chuyện hao hụt dinh dưỡng là điều không thể tránh khỏi.

Mới đây, trang Sina của Trung Quốc cũng mới đưa tin, một gia đình phải nhập viện do ăn thịt lợn để lâu trong tủ lạnh.

Theo đó, gia đình nhà bà Dương tại Hàng Châu (Trung Quốc) phải nhập viện do ăn thịt lợn để đông lạnh quá lâu.


Nguồn gốc của miếng thịt này chính là năm ngoái bà Dương đã mua thịt ở trên đường phố.

Khi đó, có người nông dân lên thành phố bán thịt lợn và nói rằng đây là thịt lợn do nhà mình nuôi, là thịt lợn sạch, rất tươi ngon, nghe vậy bà Dương mua 10 cân thịt đem về nhà ăn dần.

Vì tiếc thịt lợn sạch, thịt lợn ngon, bà Dương quyết để thịt đợi khi đông đủ cả nhà mới ăn. 6 tháng sau, số thịt được đem ra sử dụng thì cả nhà phải nhập viện sau bữa cơm trong tình trạng tiêu chảy, nôn mửa.

Điều này khiến không ít người đang có thói quen ăn thịt lợn để lâu trong tủ lạnh cảm thấy sợ hãi.

Nhất là hiện nay, vì lo sợ nguồn thực phẩm bẩn, nhiều gia đình ở thành thị hay có thói quen mua thịt lợn ở quê mang lên để tủ lạnh ăn dần.

Thậm chí nhiều nhà còn tự nuôi lợn rồi giết thịt, để vào tủ lạnh ăn dần từ tháng này sang tháng khác vì không còn tin tưởng chất lượng thịt bên ngoài các chợ, cửa hàng…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét